NHỘN NHỊP MUA SẮM TRỰC TUYẾN QUA ZALO, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

Mua sắm online giờ đây không còn là khái niệm xa lạ với chúng ta, nhưng thường thì chúng ta sẽ sử dụng máy tính, trình duyệt web và truy cập vào một số trang lớn. Nhưng nếu bạn biết rằng, ngoài việc là một công cụ chat và nhắn tin miễn phí thì Zalo cũng là một nơi tập trung rất nhiều "gian hàng" với đủ các thể loại khác nhau, dành cho mọi đối tượng.

Mua sắm trực tuyến qua Zalo
Mua sắm trực tuyến qua Zalo

Thay vì phải lệ thuộc vào các sàn thương mại điện tử, diễn đàn, trang web bán hàng trực tuyến… như trước kia, các chủ cửa hàng trực tuyến (shop online) nay đang dựa dẫm vào các mạng xã hội quen thuộc như Facebook, Instagram, Pinterest… để tăng cường việc bán hàng. Ngay cả Zalo – một ứng dụng chat – cũng đang “lột xác” trở thành mạng xã hội trên nền tảng di động, một chợ bán hàng online đầy tiềm năng.

Thói quen mua sắm trên mạng xã hội

Theo thống kê của VinaResearch, có đến 95,8% số người từng mua hàng qua mạng xã hội, trong đó có 31,2% số người mua sắm thường xuyên. Nữ giới mua sắm qua mạng xã hội thường xuyên hơn nam giới, lượng người mua hàng qua Facebook nhiều gấp 3,2 lần qua Zalo, với tỷ lệ tương ứng là 97,7% và 30,2%. Mặt hàng thời trang được mua sắm nhiều nhất ở Facebook và Zalo, trong đó quần áo được mua sắm nhiều hơn trên mạng xã hội Facebook, còn phụ kiện và nữ trang được mua sắm nhiều hơn ở Zalo.

Mua sắm qua mạng xã hội hiện nay đang rất phát triển
Mua sắm qua mạng xã hội hiện nay đang rất phát triển

Zalo đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành kênh bán hàng hấp dẫn

Khi các chủ cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng nhỏ muốn tận dụng từng giây phút để bán hàng thì các kênh có đông người sử dụng như mạng xã hội, đặc biệt là Zalo trở thành một trong những điểm ngắm của họ. Có rất nhiều lý do để chọn Zalo.

Tạo "cửa hàng" trên Zalo khá là đơn giản
Tạo "cửa hàng" trên Zalo khá là đơn giản

Thứ nhất, thời gian bán hàng qua Zalo được kéo dài hơn so với ở các cửa hàng truyền thống. Dù chủ shop online có đóng cửa vào chín giờ tối thì hoạt động xem hàng, đặt hàng trên trang bán hàng vẫn cứ diễn ra thâu đêm suốt sáng.

Thứ hai, qua Zalo sự tương tác, như việc hỏi và đáp giữa người bán và người mua – diễn ra nhiều hơn, nhanh hơn và bằng nhiều cách thú vị so với ở cửa hàng truyền thống. Tùy vào sự năng động, sáng tạo của mình, người bán hàng thường nghĩ ra những cách bán hàng mới lạ, hấp dẫn… để thu hút sự chú ý của khách hàng Zalo

Thứ ba, công nghệ bán hàng phụ thuộc rất nhiều vào thói quen, hành vi của người mua hàng. Trong bối cảnh số lượt truy cập vào các trang TMĐT thông qua điện thoại thông minh của người dùng đang chiếm tới 72%, với tỷ lệ mua hàng trên thiết bị này lên tới hơn 50% thì việc bán hàng thông qua các nền tảng di động là điều tất yếu.

Bùng nổ mua sắm qua mạng xã hội
Bùng nổ mua sắm qua mạng xã hội

Đánh giá của các chuyên gia

Theo nhận định của các nhà cung ứng giải pháp thương mại điện tử (TMĐT), hoạt động bán hàng qua mạng xã hội vẫn đang chiếm tỷ trọng rất lớn trong năm 2019. Theo kết quả khảo sát công bố vào đầu năm 2019 của Sapo.vn, hơn 55% trong số hơn 5.000 chủ shop online cho biết có kinh doanh bán hàng trên Zalo.

Người người, nhà nhà đang sử dụng Zalo
Người người, nhà nhà đang sử dụng Zalo

Năm 2018, VinaResearch trong bản báo cáo nghiên cứu thị trường về thói quen sử dụng mạng xã hội của người Việt Nam ghi nhận mạng xã hội đã, đang và sẽ tiếp tục là một công cụ làm việc, ứng dụng giải trí, nguồn thông tin quan trọng trong cuộc sống của người Việt Nam. Ước tính, trung bình mỗi ngày một người trưởng thành (trên 16 tuổi) dành khoảng 2,12 giờ đồng hồ để truy cập mạng xã hội.

“Nhất Phây (Facebook), nhì Za (Zalo)” – nơi hoạt động mua sắm đang rần rần chuyển động, hầu hết cư dân mạng từng ít nhất một lần mua sắm qua Facebook hoặc Zalo.

Ferosh sắp "tấn công" thị trường Zalo

Zalo là ứng dụng tán gẫu (chat) và gọi điện thoại được nhiều người trẻ tuổi sử dụng. Theo thống kê từ Bộ Thông tin và Truyền thông tính đến tháng 6 năm 2019, Zalo có 46,7 triệu người sử dụng hằng tháng. Do ngày càng được bổ sung thêm nhiều tính năng hữu dụng, Zalo đang từng bước trở thành mạng xã hội trên nền tảng di động, điều này cũng góp phần giúp cho Zalo thu hút đông đảo chủ shop kinh doanh online mở gian hàng trên đây, đặc biệt là những shop muốn bán hàng cho giới trẻ.

Ferosh - Sàn thương mại điện tử đầu tiên về thời trang thiết kế
Ferosh - Sàn thương mại điện tử đầu tiên về thời trang thiết kế

Nắm bắt được xu thế đó, Ferosh sắp sửa cho ra mắt "Cửa hàng thời trang Ferosh" trên nền tảng Zalo. Giúp thời trang thiết kế cao cấp dễ dàng tiếp cận được nhiều bạn trẻ hơn nữa. Mang lại trải nghiệm thời trang đích thực cho giới trẻ mà giá cả hết sức hợp lý.

Không chỉ  riêng về thời trang, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại phù kiện đi kèm phù hợp với bộ "outfit". Từ giày dép đến túi xách hay trang sức độc đáo, trẻ trung,...

Các sản phẩm Túi xách thiết kế luôn có giá ưu đãi
Các sản phẩm Túi xách thiết kế luôn có giá ưu đãi
Hàng trăm mẫu giày từ cao gót đến thể thao luôn được update liên tục.
Hàng trăm mẫu giày từ cao gót đến thể thao luôn được update liên tục.

Hẹn gặp lại các bạn trên Zalo trong thời gian sớm nhất nhé!